Khóa cửa gỗ là gì? Và những mẫu cửa khóa phổ biến hiện nay

Spread the love

  • blank

Khóa cửa gỗ là gì ? Và những mẫu cửa khóa phổ cập lúc bấy giờ5 (100%) 1 vote ( 100 % ) voteKhóa cửa gỗ chính là điểm nhấn của chính những chiếc cửa, khóa của cẩn được trang bị để hoàn toàn có thể bảo vệ ngôi nhà và chính khóa cửa gỗ là một trong những yếu tố quan trọng nhất để tất cả chúng ta hoàn toàn có thể bảo vệ độ bảo đảm an toàn của ngôi nhà. Khóa cửa cũng có rất nhiều loại và tùy theo từng loại của mà tất cả chúng ta hoàn toàn có thể lựa chọn và sử dụng từng loại kháo khác nhau .

Tìm hiểu chung về khóa cửa gỗ

1. Khóa cửa là gì ?

Khóa cửa chính là dụng cụ được làm từ những kim loại như: Sắt, nhâm, đồng,thép,…. được sản suất ra với mục đích giúp cho cửa không thể mở được ra nếu không có các công cụ như chìa khóa, vân tay, mật khẩu,… hay loại cao cấp như quét võng mạc, giọng nói. Điều này để chính là để chúng ta có thể bảo vệ đề phòng trộm cắp hay là không muốn ai mở được và vào căn phòng của mình.

Khóa cửa được Open từ rất lâu xưa, nhưng chúng không được phong cách thiết kế khá là sơ xài và mẫu mã của chúng không được đẹp mắt cho lắm .

Những loại khóa cửa gỗ phổ cập lúc bấy giờ

5 loại khóa cửa gỗ thông dụng nhất trên thị trường chính là:

Tìm hiểu cụ thể về những loại khóa cửa gỗ

Khóa cửa tay nắm đấm tròn

Vì tất cả chúng ta có loại khóa không chìa nên tất cả chúng ta cần quan tâm việc chốt cửa vì nó chỉ hoàn toàn có thể mở từ bên trong, còn những loại khóa đấm có chìa thì nên chuẩn bị sẵn sàng thêm những chiếc chìa khóa dự trữ chẳng may bạn hoàn toàn có thể mất .

Khóa cửa tay gạt

Khóa cửa chốt và khóa bấm

  • Khóa cửa chốt bấm thì thường có hai loại đó chính là loại thông thường cộng với loại chốt ngang .

Khóa cửa cơ

Khóa điện tử

  • Điểm hạn chế duy nhất của mẫu khóa này chính là việc giá tiền của nó hơi cao hơn so với những mẫu khóa khác. Nhưng tất cả chúng ta hoàn toàn có thể trọn vẹn tin cậy sử dụng chúng vì chính mức độ bảo đảm an toàn của nó .

Vì sao tất cả chúng ta nên chọn một chiếc khóa tốt

Khi tất cả chúng ta hoàn toàn có thể chọn được một ô khóa cửa gỗ chất lượng nó sẽ mang lại cho tất cả chúng ta sự chất lượng hoàn toàn có thể sử dụng vĩnh viễn bền chắc và từ đó giúp cho ngôi nhà của bạn được bảo vệ một cách bảo đảm an toàn. Chính vì thế, ngay từ tiên phong tất cả chúng ta cần lựa chọn một cách đúng mực một chiếc khóa cửa .
Hãy chọn những đại lí và nơi phân phối mẫu sản phẩm thật uy tín, để hoàn toàn có thể bảo vệ được chất lượng của loại sản phẩm mình sử dụng .

Cách chọn khóa cửa gỗ tương thích với căn nhà

1. Lựa chọn khóa cửa gỗ theo khoảng trống kiến trúc

Những ngôi nhà của tất cả chúng ta đều rất phong phú về kiến trúc, phong cách thiết kế, từ đõ mỗi ngôi nhà sẽ tương thích với tường loại khóa cửa riêng. Mỗi khu công trình tất cả chúng ta hoàn toàn có thể lựa chọn được một lựa chọn tương thích về mẫu khóa cửa, nó không chỉ mang đến sự bảo đảm an toàn của căn nhà mà nó còn hoàn toàn có thể giúp tất cả chúng ta tăng cao được mức độ thẩm mĩ. giúp cho căn nhà của bạn sang trọng và quý phái và có chút điểm nhấn hơn, tính đồng nhất của căn nhà cũng tăng lên một tầm mới .

  • Những nơi như văn phòng, nhà ở, khách sạn, nhà hàng quán ăn, … sẽ tương thích với những chiếc khóa cửa gỗ có nét thẳng đơn thuần nhưng sang chảnh với tông màu lạnh. Những yếu tố đó sẽ giúp cho những nơi này được tôn lên một nét sang chảnh văn minh cực kỳ lớn .
  • Còn so với những ngôi nhà hơi thiên hướng về xưa tất cả chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng những chiếc khóa cửa gỗ nhiều đường nét hơn và những màu của nó lên là những màu trầm, tạo ra cảm xúc ngay trước khi tất cả chúng ta vào nhà thôi những nét nhẹ nhàng hơi cổ hoài niệm sẽ dần ùa về .

2. Lựa chọn khóa cửa gỗ theo từng chúc năng

Những chiếc khóa sẽ tương thích với những loại cửa khác nhau. Chính thế cho nên tất cả chúng ta biết được công dụng và năng lực của từng chiếc khóa mà vận dụng vào từng loại cửa ở từng nơi khác nhau. Chức năng chính của những ổ kháo sẽ là Khóa cửa chính, khóa cho những phòng trong nhà, khóa cho những cửa cho doanh nghiệp .

  • Khóa cửa chính : Đây là nơi chúng ta cần sự an toàn nhất trong ngôi nhà cho nên chúng ta hãy chọn những ổ khóa có lõi 2 đầu chìa, để chúng ta sử dụng một đầu để khóa và một đầu để mở.

  • Khóa cửa phòng trong nhà: Đây chúng ta có thể sử dụng các loại ổ khóa cửa một chiều một đầu ngoài chúng ta dùng khóa để mở và một đầu phía trong chúng ta dùng núm vặn, ấn để chốt.

  • Khóa cửa cho các công ty, doanh nghiệp: cần sử dụng nhiều thì chúng ta cũng nên sử dụng những loại khóa có bền cao và an toàn nên những chiếc khóa thông minh là rất phù hợp cho những nơi này.

3. Lựa chọn khóa cửa gỗ theo tông màu và vật liệu cửa

Tùy vào từng vật liệu gỗ khác nhau hay sắc tố tất cả chúng ta hoàn toàn có thể lựa chọn một chiếc khóa tương thích cho nó. Hãy xem xét những sắc tố khác nhau của từng cửa mà tất cả chúng ta lựa chọn, chúng hoàn toàn có thể là nhưng chiếc cửa gỗ có vân nhiều thì nên chọn những khóa cửa màu nâu, hoặc xám, … Những chiếc cửa nhôm, sắt kẽm kim loại tất cả chúng ta hoàn toàn có thể chọn những chiếc khóa màu trắng, màu bạc, … Điều tất cả chúng ta nên quan tâm chính là chiếc cửa của chùng ta nên được lắp một chiếc khóa phải tương thích đừng cố tạo điểm nhấn cho nó mà lại biến chính điểm nhấn đó thành một sự phá hoại cho cả khoảng trống .

4. Lựa chọn ổ khóa cửa tương thích với khí hậu, thời tiết

Những ổ khóa của tất cả chúng ta có tốt hay không phụ thuộc vào rất lớn đến những vật liệu và cả cách gia công của người làm, tất cả chúng ta chọn những chiếc khóa sử dụng được lâu, sắc tố không bị phai, và không bị han gỉ, … do chính những tác động ảnh hưởng từ bên ngoài, do khí hậu, do thời tiết đổi khác, … Đây chắc có lẽ rằng chính là nguyên do khiến cho người tiêu dùng nặng đầu nhất. Ở Việt nam một nơi có khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm, nếu những chiếc khóa không thực sự tốt hoàn toàn có thể dẫn đến việc những chiếc khóa bị han gỉ, bay màu đi rất nhanh. Cho nên khi tất cả chúng ta lựa chọn những chiếc khóa sử dụng bên ngoài trời thì nên chọn những chiếc khóa được làm từ inox, hay những kim loại tổng hợp hoàn toàn có thể chống ghỉ sét như kẽm … Chúng không chỉ tốt mà chúng cũng có tính thẩm mĩ rất cao .

5. Lựa chọ ổ khóa cửa tương thích với điều kiện kèm theo, Ngân sách chi tiêu

Đây chính là một tiêu chuẩn nhỏ giúp cho tất cả chúng ta lựa chọn khóa thôi, nhưng chúng cũng rất đánh vào tâm lí của người dân rất nhiều. Chúng ta cũng chỉ hoàn toàn có thể lựa chọn những chiếc khóa tương thích với giá tiền. Bạn không hề chọn những chiếc khóa vài triệu mà trong khi lương của mình có cũng chỉ vài triệu .

Cách để tất cả chúng ta lựa chọn được một chiếc khóa tốt

Kèm theo những chiếc cửa tốt thì nên chọn một chiếc khóa tốt, như thế nào thì tất cả chúng ta mới hoàn toàn có thể chọn được một chiếc khóa tốt. Trên thị trường thì tất cả chúng ta có vô số những chiếc khóa giả kém chất lượng do đó tất cả chúng ta cần có những lựa chọn mưu trí để giúp bạn lựa chọn được những chiếc khóa cửa tốt .

  • Chọn những chiếc khóa có tên thương hiệu, chất lượng và uy tín .
  • Khi mua cần tìm hiểu thêm chọn những chiếc khóa được làm từ những vật liệu như inox, kim loại tổng hợp không gỉ, … Các vật liệu không bị hoen gỉ hay là bay màu .
  • Những chiếc khóa có rãnh chìa khóa có rãnh chánh được việc dễ sao chép khóa .
  • Mua khóa ở những khu vực uy tín .
  • Nếu muốn một chiếc khóa thực sự tốt thì không nên chọn những loại khóa rẻ vì chúng khá là nhanh hỏng .
  • Ở những nơi tất cả chúng ta tiếp tục ra vào thì nên chọn những chiếc khóa thân dài, năng để hoàn toàn có thể đóng chắc như đinh vào cửa .

Bảng giá của khóa cửa gỗ

Người dân cũng rất quan tâm đến yếu tố Chi tiêu, và nó cũng là một trong những yếu tố gián tiếp biểu lộ qua yếu tố về chất lượng của chúng. Những loại khóa thường thì tất cả chúng ta hoàn toàn có thể mua thuận tiện ở những tiệm đồ gỗ hay shop, nó thường có giả khá là rẻ chỉ 100 nghìn đến 200 nghìn hay thậm chí còn có những loại lên đến tiền triệu .
Một số loại khóa cửa gỗ mưu trí thì lại khác chúng khá là đắt đó : những loại thông thường có giá từ 2 đến 6 triệu. Còn với những loại tiên tiến và phát triển và tốt hơn có giá vài chục triệu nhưng chúng có chất lượng tốt hơn những loại khóa thường thì rất nhiều vì vậy với những giá đó thì rất là đáng đồng xu tiền .
Tùy vào những hộ mái ấm gia đình hay là công ty nào mà hãy lựa chọn những ổ khóa tương thích với túi tiền của bạn .
Ngoài ra, tất cả chúng ta hãy mưu trí lựa chọn ra những nơi phân phối mẫu sản phẩm lớn thì tất cả chúng ta sẽ có được những mức giá tặng thêm, từ đó hoàn toàn có thể tiết kiệm ngân sách và chi phí được một khoản ngân sách nhỏ .

Cách thay khóa cửa gỗ tay nắm đấm tròn

Và giá thay ổ khóa cửa gỗ tại nhà là bao nhiêu. Chắc có lẽ rằng ổ khóa cửa gỗ tay đấm tròn là được sử dụng thông dụng nhất lúc bấy giờ trong nhà bạn. Chúng được dùng làm cửa phòng ngủ, cửa phòng tắm, hay cửa thông phòng đay chính là một loại cửa rất thuận tiện hoàn toàn có thể lắp ráp hay thay mới. Đây là loại khóa thuận tiện nhưng chúng cũng rất dễ hỏng và xuống cấp trầm trọng nếu sử dụng trong một thời hạn dài. Những yếu tố khóa thường hay mắc phải là kẹt chốt, khi mở chốt cửa không nẩy. Vì vậy những bạn hãy xem ngay phần dưới đây để hoàn toàn có thể thuận tiện triển khai thay những ổ khóa mới cho chính mái ấm gia đình mình .

Những dụng cụ dùng để thay ổ khóa mới

Chú ý:

Trước khi bạn vứt những khóa cửa cũ đi thì bạn hãy mang chiếc khóa cũ đó ra ngoài quán để hoàn toàn có thể lựa chọn đúng mực những chiếc khóa có cùng chất lượng hay kích cỡ. Hay chọn những chiếc khóa giống với những chiếc khóa cũ để sửa chữa thay thế. Tránh việc khi lắp ổ khóa của bạn bị cong vênh hoặc xô lệch .

Các bước tháo lắp ổ khóa tay đấm

Bước 1: Tháo ổ khóa cửa gỗ

Đầu tiên sử dụng một vật nhọn tháo chốt khóa. Cách tháo lấy một tay cầm dụng cụ nhọn đưa vào lỗ chốt. Sau đó lấy tay còn lại kia nắm vào khóa day day mạnh để khiến cho khóa bật ra .
Lấy phần tay cầm khóa chốt bấm ra ngoài, Vặn phần ốp tay nắm. Sau đó lấy tô vít thao hai con ốc ở phần gắn với cụm khóa ra .
Lấy tay cầm khóa còn lại day cho cụm khóa ra khỏi đấu cửa. Và như vậy tất cả chúng ta đã tháo được hết phàn ngoài của cửa và chỉ còn ngõng khóa bên trong, tất cả chúng ta chỉ việc tháo lốt hai con ốc giữ ngõng khóa. Và tất cả chúng ta chỉ việc tháo nốt phần ngõng khóa ra .

Bước 2: Lắp ổ khóa cửa mới vào

Lúc tất cả chúng ta lắp khóa cửa mới tất cả chúng ta chỉ việc làm ngược lại y hệt với lúc tất cả chúng ta tháo ổ khóa ra thôi. Đầu tiên thì tất cả chúng ta lắp ngõng khóa vào rồi bắt ốc lại .
Rồi lắp phần đỡ vào, đồng thời cho phần hai tay nắm vào hai bên cửa, để cho đúng chốt vào khe cửa rồi ấn mạnh giúp chúng vào đúng là là xong .
Khóa cửa gỗ chính là một người bạn người đồng đội thân thiện với những cánh cửa, với những mẫu mã phong phú tất cả chúng ta hoàn toàn có thể tha hồ lựa chọn sử dụng chúng. Hãy là những người tiêu dùng mưu trí chọn ra những mẫu sản phẩm khóa cửa gỗ chất lượng và tốt để sử dụng .